Bạn đã bao giờ tự hỏi mình đi bộ bao nhiêu bước trong một ngày, một năm hay cả đời chưa? Bạn có thể ngạc nhiên bởi câu trả lời.

Theo một nghiên cứu trên 2.000 người trưởng thành do Tổ chức Khảo sát Vũ khí (OS) ủy quyền, một người trưởng thành trung bình sẽ đi gần 75.000 dặm trong suốt cuộc đời của họ – tương đương với việc đi du lịch vòng quanh thế giới ba lần!

Xem thêm: Khoa học tiếc lộ những gì bạn có được với cuộc sống ven biển

Đó là đi bộ nhiều, nhưng làm thế nào nó phá vỡ? Nghiên cứu cho thấy một người trưởng thành trung bình thường đi 6.839 bước mỗi ngày, tức là 2.496.235 bước mỗi năm. Đây là khoảng 1.182 dặm mỗi năm hoặc 74.462 dặm trong suốt cuộc đời trung bình. 

đi bộ
Một người trưởng thành đi bộ gần 75.000 dặm trong đời

Tất nhiên, không phải tất cả các bước đều giống nhau – một số bước dài hơn hoặc ngắn hơn những bước khác, tùy thuộc vào chiều cao, độ dài sải chân và tốc độ của bạn. Nhưng sử dụng chiều dài bước trung bình là 2,5 feet, chúng ta có thể ước tính rằng phải mất khoảng 2.112 bước để đi một dặm.

Nghiên cứu cũng tiết lộ một số sự thật thú vị về lý do tại sao và nơi mọi người đi bộ. Những lý do hàng đầu để đi dạo bao gồm hít thở không khí trong lành (58%), tìm sự thanh bình và yên tĩnh (17%) và đơn giản là ra ngoài (54%). Và một phần ba sử dụng nó như một cơ hội để giải tỏa tâm trí của họ. 

Các điểm đến hàng đầu để đi bộ là bên bờ biển (21%), trong rừng (18%) và công viên (16%). Nhưng gần hai phần ba người trưởng thành đã đến một nơi nào đó hoàn toàn để đi dạo, chẳng hạn như công viên quốc gia hoặc thị trấn ven biển. Và 19 phần trăm đã đi nghỉ mát.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đi đủ để gặt hái những lợi ích cho sức khỏe. Bất chấp khuyến nghị đi bộ 10.000 bước mỗi ngày để có sức khỏe tối ưu, người trưởng thành trung bình chỉ có thể làm như vậy ba lần một tuần. Và hơn một nửa (51%) cho biết họ có nhiều khả năng đi đến một nơi nào đó ở địa phương hơn là những nơi xa hơn, với hơn 1/4 mong muốn có nhiều tuyến đường đi bộ hơn trong khu vực của họ. Và 30 phần trăm muốn khám phá thêm những con đường mòn tốt nhất ở Vương quốc Anh.

Đi bộ là một trong những hình thức tập thể dục dễ dàng và dễ tiếp cận nhất có thể cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Nó có thể giúp bạn đốt cháy calo, tăng cường cơ bắp và xương, giảm huyết áp và cholesterol, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, cải thiện tâm trạng và khả năng sáng tạo, đồng thời kết nối bạn với thiên nhiên và những người khác.

Đi bộ cũng có thể thú vị và thú vị – bạn có thể nghe nhạc hoặc podcast, chụp ảnh hoặc quay video hoặc thử thách bản thân với các địa hình và khoảng cách khác nhau.

Vậy tại sao không biến việc đi bộ trở thành một phần thói quen hàng ngày của bạn? Bạn không cần phải đi bộ vòng quanh thế giới ba lần để thấy được những lợi ích – ngay cả một cuộc đi bộ ngắn trong 15 phút cũng có thể tạo ra sự khác biệt. 

Cho dù bạn thích đi bộ ở thành thị hay nông thôn, đi bộ ven biển hay miền núi, đi bộ dễ dàng hay thử thách, luôn có điều gì đó dành cho tất cả mọi người. Vì vậy, hãy lấy giày của bạn và bắt đầu đi bộ ngay hôm nay.

Share.
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận